Blog Bơm Nước Mini

Đến với chúng tôi bạn sẽ tìm được những thông tin bổ ích, đầy đủ nhất về máy bơm và được tư vấn tận tình nhất
Hotline: 0977 666 881 (Mr Thắng);  0902 6810 15  (Mr Dứt)
Website: http://bomnuocmini.com

Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của bơm hỏa tiễn

Trước khi mọi người mua bất kì một sản phẩm nào đó chắc chắn mọi người phải tìm hiểu cấu tạo của nó, nguyên lý hoạt động của nó, đặt biệt là các sản phẩm liên quan đến công nghệ máy móc thiết bị.

Do vậy mà các sản phẩm liên quan đến máy móc như bơm hỏa tiễn bắt buộc phải có các hình thức hướng dẫn cũng như có Catalog về cấu tạo của chiếc máy đó.

Đối với máy bơm hỏa tiễn thì đây là một trong những sản phẩm máy bơm nước có cấu tạo khác biệt so với các sản phẩm máy bơm nước khác. Bởi nó được đặt thật sâu dưới lòng đất nên nó cần phải được thiết kế theo hình trụ đứng, do đó mà hiện nay trên thị trường mọi người chỉ thấy máy bơm hỏa tiễn có một kiểu dáng giống nhau như đúc mà thôi. Còn về Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của máy bơm hỏa tiễn  như thế nào:
Về cấu tạo máy bơm hỏa tiễn được cấu tạo với hai bộ phận chính là motor và guồng bơm. Đối với motor của bơm hỏa tiễn thì đây cũng là một động cơ giống như những loại máy bơm khác. Và bộ phận còn lại là guồng bơm.

Nguyên lý hoạt động của Bơm hỏa tiễn

Về phần nguyên lý hoạt động của bơm hỏa tiễn thì motor bơm hỏa tiễn có nhiệm vụ giúp cho bộ phận còn lại hoạt động chính là guồng bơm. Guồng bơm thực chất là bộ phận chứa cánh quạt để giúp máy bơm có thể hoạt động được, giúp đẩy nước lên cho người dùng. Thông thường máy bơm hoạt động mạnh hay yếu, cột áp như thế nào đều phụ thuộc vào số cánh quạt và động cơ mạnh hay yếu. Nếu mọi người đang có nhu cầu sử dụng máy bơm hỏa tiễn có động cơ mạnh hay yếu thì mọi người nên chọn những động cơ và số cánh quạt khác nhau.


Cấu tạo cơ bản của một máy bơm hỏa tiễn

- Đầu ra : Thép không gỉ AISI304
- Vỏ : Inox
- Cánh bơm, bánh khuếch tán : nhựa tổng hợp với vòng đệm thép không gỉ
- Ống lót trên: Đồng
- Trục bơm: Thép không gỉ
- Động cơ không đồng bộ hai cực
- Lớp cách điện: f
- Lớp bảo vệ: IP58



Cách chọn máy bơm hỏa tiễn:

Trên thị trường hiện nay có nhiều loại máy bơm nước được sử dụng với nhiều mục đích khác nhau như: bơm nước thủy cục, tăng áp, sử dụng trong hồ bơi…. Đối với giếng sâu, giếng khoan thì việc lựa chọn bơm hỏa tiễn là lựa chọn hữu hiệu nhất vì giếng sâu thường được khoan rất sâu và đường kính giếng nhỏ. Để lựa chọn được bơm hỏa tiễn phù hợp với giếng, cần chú ý những thông số kỹ thuật sau:
  • Đường kính của giếng khoan: Thông thường đường kính của giếng trong gia đình sẽ là 4” (114 mm). Với địa hình miền núi hoặc là giếng khoan sử dụng trong công nghiệp sẽ có 2 kích thước là 4” (114 mm) và 6” (168 mm), biết được kích thước của giếng sẽ chọn được kích thước của bơm hỏa tiễn tương ứng. Đối với giếng sâu thì hầu như đường kính của giếng rất lớn nên sử loại 4" hay 6" đều được. 
  • Nguồn điện cung cấp ở nơi đặt máy bơm hỏa tiễn là DC 1 chiều.
  • Cần xác định độ sâu của giếng và độ cao cần thiết để bơm tức là tổng độ cao tính từ đáy giếng đến điểm cao nhất cần bơm nước đến.
  • Lưu lượng nước: Lượng nước cần bơm trong 1 đơn vị thời gian, chỉ tiêu này thường được tính theo đơn vị lít/phút hoặc m3/h.
  • Cần xác định nguồn nước có nhiễm phèn hay không, thông thường cánh của máy bơm là nhựa (cánh phíp) và cánh inox đều bơm được nước nhiễm phèn.
  • Từ những thông số trên, sẽ xác định được công suất cần thiết của máy bơm.
Hiện nay, có nhiều hãng sản xuất máy bơm nước: Châu Á, Châu Âu… Bơm hỏa tiễn có xuất xứ Châu Âu giá thành rất cao. Trong khi ở Châu Á, giá thành cạnh tranh hơn, chỉ khoảng 1/3 mà vẫn chất lượng.

Mọi thông tin quý khách cần tư vấn thêm vui lòng liên hệ với chúng tôi : 

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TẠI BƠM NƯỚC MINI:
SHOWROM CHÍNH QUẬN 10: CỬA HÀNG VẠN THẮNG
Address: 159/8 Ngô Quyền, Phường 6, Quận 10, TP.HCM
Mobile: 0977 666 881 (Mr Thắng); 0902 6810 15 (Mr Dứt)
E-mail: ducthangag@gmail.com
CHI NHÁNH QUY NHƠN - BÌNH ĐỊNH: CTY TNHH TƯƠNG LAI
Address: 186 Hai Bà Trưng, Phường Trần Phú, TP Quy Nhơn, Tỉnh Bình Định
Mobile: 0905 08 3377 (Mrs Liên)
E-mail: ducthangag@gmail.com

Xin chân thành cảm ơn ! 



Share on Google Plus

About Vietnguyen

    Blogger Comment
    Facebook Comment

2 nhận xét: